
1. Quy mô thị trường mì ăn liền toàn cầu
2. Thị trường mì ăn liền Việt Nam
Thị phần các doanh nghiệp lớn thống lĩnh thị trường mì ăn liền tại Việt Nam
Bên cạnh những doanh nghiệp trên, thị trường Việt Nam vẫn đang ngày càng thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp nước ngoài hoạt động trong thị trường mì ăn liền. Các nhà sản xuất mì ăn liền Nongshim và Ottogi của Hàn Quốc đang tăng cường hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, tạo bước đệm để tiến vào thị trường Đông Nam Á.
3. Xu hướng thị trường mì ăn liền hiện nay
Thị trường mì ăn liền đang chứng kiến sự phát triển của những sản phẩm lành mạnh, thân thiện với sức khỏe của người tiêu dùng. Đặc biệt, từ sau đại dịch Covid - 19, người tiêu dùng ngày càng quan tâm hơn về vấn đề chăm sóc sức khỏe của bản thân.
3.1 Xu hướng Healthy noodle - Phát triển sản phẩm mì ăn liền tiện lợi và an toàn với sức khỏe
Theo báo cáo của Decision Lab và Vero (2022), 46% thế hệ gen M và gen Z của Việt Nam cho rằng COVID -19 là yếu tố hàng đầu khiến họ phải xem xét lại thói quen ăn uống của mình. 45% người tiêu dùng cho rằng họ thiếu thời gian nấu nướng và chế biến thực phẩm lành mạnh. Điều này thúc đẩy các thương hiệu F&B đưa ra các lựa chọn thực phẩm lành mạnh dễ tiêu thụ và tốn ít thời gian chế biến hơn.
Nhu cầu của người tiêu dùng hiện nay không chỉ là giá cả phải chăng, tiện lợi mà còn thân thiện với sức khỏe, thúc đẩy các nhà sản xuất ưu tiên tạo ra những sản phẩm vừa lành mạnh vừa có thể bổ sung chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể.
3.2 Online noodle - Mua sắm, khám phá và trải nghiệm ăn mì qua các nền tảng trực tuyến
Sự phát triển của Internet và sự bùng phát của dịch COVID - 19 đã thúc đẩy nhiều người tiêu dùng trên toàn thế giới sử dụng các nền tảng trực tuyến. Theo We are social (2023), tính đến tháng 1 năm 2023, tổng số người dùng Internet trên toàn cầu là 5,16 tỷ người. Khi việc truy cập và sử dụng Internet toàn cầu tăng lên, số người mua hàng trực tuyến cũng có xu hướng gia tăng, đặc biệt là với những người trẻ tuổi thuộc thế hệ Z.
Theo Statista (2023), người tiêu dùng trẻ tuổi có nhiều khả năng mua sản phẩm mà họ đã thấy trên mạng xã hội. Thống kê của Statista chỉ ra rằng có gần 70% Gen Z ở Hoa Kỳ đã mua một mặt hàng mà họ đã từng thấy trước đó trên nền tảng mạng xã hội mà họ sử dụng.
Đồng thời, hiện nay, Gen Z thích khám phá và chia sẻ trải nghiệm ăn uống trên nền tảng mạng xã hội. Sinh ra trong thời đại Internet phát triển, mạng xã hội như một phần trong cuộc sống hiện đại của Gen Z. Thế hệ này thường khám phá những trải nghiệm ẩm thực mới thông qua các nội dung trên các nền tảng mạng xã hội và thích theo đuổi các xu hướng ẩm thực mới nhất trên mạng xã hội. Trên thực tế, người dùng cũng thường xuyên chia sẻ và nắm bắt các thông tin về trải nghiệm ăn uống của họ trên các nền tảng truyền thông xã hội.
3.3 Personalization noodle - Xu hướng cá nhân hóa tiêu dùng mì ăn liền
Người tiêu dùng thường chọn mì ăn liền vào bữa sáng, bữa trưa, bữa tối. Mì ăn liền cũng thường được dùng như một món ăn nhẹ. Điều này cho thấy sự “đa năng” của mì ăn liền với người tiêu dùng. Sản phẩm này không chỉ là một món ăn tạm thời thay thế cơm mà còn có thể được sử dụng như bữa ăn hoàn chỉnh khi kết hợp với các món ăn đi kèm hoặc nguyên liệu khác.
Có lẽ vì sự phổ biến của mì ăn liền nên cũng có đa dạng cách thưởng thức khác nhau. Người tiêu dùng có thể sáng tạo trong việc tiêu dùng mì để tạo ra nhiều món ăn đa dạng như mì xào, mì trộn, mì nấu với nguyên liệu lành mạnh nhe rau, thịt, hải sản,….Do đó, việc có thể có nhiều cách chế biến khác nhau dẫn đến việc mì ăn liền thu hút người tiêu dùng trong việc sáng tạo món ăn.
Đồng thời, giống như những lĩnh vực thực phẩm khác, người tiêu dùng luôn tìm kiếm các sản phẩm có thể được cá nhân hóa theo sở thích và khẩu vị của họ. Xu hướng này dẫn đến sự phát triển của các set mì ăn liền kiểu DIY (do-it-yourself) giúp người tiêu dùng có thể trộn và kết hợp các nguyên liệu. Mì ăn liền có thể được kết hợp với trứng, xúc xích, nước hầm, rau củ quả và gia vị khác tùy theo sở thích của người tiêu dùng.
Nắm bắt được nhu cầu của người tiêu dùng cũng như xu hướng thị trường, công ty TNHH Dịch vụ viễn thông PTT Việt Nam đã nghiên cứu thành công sản phẩm mì ăn liền Chin Chin hứa hẹn đem một làn gió mới đến ngành F&B nói chung, thị trường mì ăn liền nói riêng. Sản phẩm này đem lại làn gió mới mẻ như thế nào, hãy cùng chúng mình chờ đón vào quý 4/2024. Bật mí, sản phẩm sẽ có mặt trên khắp các nền tảng trực tuyến nên nhớ bật thông báo để không bỏ lỡ sự kiện này nha.
mì ăn liền, mi an lien, mì tôm, mi tom, mì gói, mì bò, mì bò chua cay, mì gà chua cay, mì bò khô, mì gà khô, mì gà, mì xào, mì nước, mì trộn, mì gói, gói mì, thùng mì, mì, mì chin chin, mì bò chua cay chin chin, mì gà chua cay chin chin, mì ăn liền chin chin, mỳ ăn liền, chin chin, mì thịt xịn, mì xào khô, mì vị bò, mì vị gà, mì chua cay, mì tôm chua cay, mì vị bò chua cay, mì vị gà chua cay, mì nước, mì xào bò, mì xào gà, mì xào gà cháy tỏi ớt, mì xào bò khô cay, mì xào bò khô cay chin chin, mì xào gà cháy tỏi ớt chin chin
mì tôm trẻ em, gói mì tôm, mì lẩu thái, xào mì, nấu mì, mì cay gói, gói mì cay, mì cay, mì tương đen, mì gói bao nhiêu calo, 1 gói mì tôm bao nhiêu calo, calo, calo mì gói, úp mì, nấu mì, nấu ăn, nấu ăn ngon, ẩm thực, bò khô, gà khô, thực phẩm, mì udon, mì trứng, mì ly, mì cốc, món phụ, bữa sáng, bữa xế, ẩm thực việt, mì ăn liền việt nam, mì việt nam, mì topping, topping mì, mì có thịt, mì thịt thật, mì thịt xịn, mì cay full topping, mì full topping, mì trộn full topping, topping mì cay, topping mì trộn, topping ăn mì, mì sợi, mì ngon, nấu mì gà, nấu mì bò, nấu mì xào, mì thập cẩm
Viết bình luận